Xe hơi là công cụ thông dụng không thể thiếu cho việc di chuyển gần xa ngày nay. Nếu bạn có đủ túi tiền có thể sắm 1 con xe ưng ý với mình. Nhưng thị trường xe hơi ngày càng rộng lớn và đa dạng khiến người mua gặp rắc rối trong việc lựa chọn mặt hàng ưng ý và giá thành hợp lí. Nếu bạn đang gặp rắc rối tương tự thì hôm nay camry sẽ phân tích xe hyundai elantra thịnh hành trên thị trường hiện nay nhé.
Mục Lục
Giới thiệu chung
Hyundai Elantra là một mẫu xe sedan hạng C của hãng sản xuất ô tô hàng đầu Hàn Quốc – Hyundai. Xe Elantra nổi bật trong phân khúc với mức giá bán cạnh tranh (thuộc hàng thấp nhất), nhiều trang bị option hiện đại, thiết kế cách điệu thể thao sang trọng. Đây chính là ưu điểm lớn giúp Elantra càng ngày được yêu thích khi trở nên một mẫu xe ô tô tốt trong tầm giá 600 – 700 triệu đồng.
Xe ô tô Hyundai Elantra về Viet Nam từ năm 2013 dưới hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc. Đến đời xe 2018, hãng Hyundai Thành Công chuyên sang lắp ráp nội địa, giá bán càng hấp dẫn hơn.
Trong phân khúc, Hyundai Elantra cạnh tranh trực tiếp với Kia Cerato khi 2 mẫu xe có những điểm mạnh tương đồng. Ngoài ra, mẫu xe hơi Hàn Quốc còn có những đối thủ khác như Ford Focus, Mazda 3, Toyota Altis, Honda Civic…
XEM THÊM Đánh giá kia sorento 2017 tổng quan. Nâng cấp tiên tiến vượt trội
Nhận xét ngoại thất
Thiết kế xe Hyundai Elantra qua các thế hệ đều mang vẻ thể thao, thanh lịch tuy nhiên theo phong cách điềm đạm, chững chạc, khác hẳn với sự trẻ trung của “người anh em” Kia Cerato. Nhưng so với sự già dặn của các mẫu xe Nhật cùng phân khúc như Toyota Corolla Altis hay Honda Civic, Hyundai Elantra lại có phần tươi mới và hiện đại hơn.
Ở đời xe Hyundai Elantra 2013 – 2015, xe được thiết kế theo ngôn ngữ “điêu khắc dòng chảy” tạo cảm giác linh hoạt, đầy khoẻ khoắn với nhiều đường nét dập nổi gân guốc từ đầu xe đến đuôi xe. Đầu xe ấn tượng với cụm đèn trước hình quả trám duy trì uốn lượn theo đường dập trên capo, lưới tản nhiệt cùng cản trước viền chrome sáng bóng. Thân xe quyến rũ với 2 đường dập nổi mạnh mẽ ở thân trên và dưới. Đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu chạy dài ôm 2 góc đuôi.
Bước qua thế hệ mới, ngoài việc giữ lại một vài đường nét “xương sống” chủ đạo, Hyundai Elantra gần như lột xác hoàn toàn về vẻ ngoài. Xe được thiết kế theo ngôn ngữ “điêu khắc dòng chảy 2.0”. Ở Elantra mới người ta cảm nhận phảng phất nhiều nét của Audi A4, thể thao và sang trọng. Nhiều người ví von vui Hyundai Elantra thế hệ thứ 6 như một phiên bản “Audi A4 của xứ kim chi”.
Đầu xe
Từ thiết kế đầu xe, Hyundai Elantra 2016 – 2018 đã cho chúng ta thấy một sự trưởng thành rõ rệt so sánh với thế hệ cũ 2013 – 2015. Xe cuốn hút với lưới tản nhiệt lục giác mở rộng đi cùng các thanh ngang mạ chrome sáng bóng bên trong.
Cụm đèn trước ngắn hơn, nhấn nhá sắc nét dồn trọng tấm về phần đầu, càng “thần thái” hơn khi có dải đèn LED ban ngày bọc dưới đây. Bản Elantra 2.0AT trang bị đèn pha HID, trong khi các bản 1.6 còn lại dùng đèn Halogen.
Đầu xe tạo cảm giác mạnh với lưới tản nhiệt kiểu Cascading Grille. Vẫn hình lục giác nhưng góc cạnh chắc chắn hơn. Ở trong, bên cạnh các thanh chrome ngang thẳng tắp còn có các thanh đứng nằm bên dưới tạo cảm giác rất cứng cáp.
Cụm đèn pha Elantra 2019 – 2020 hình tam giác nhất sâu bên trong lưới tản nhiệt, nổi bật với thiết kế các bóng đèn riêng biệt được nâng đỡ bởi một dải LED chạy ban ngày chữ L bên dưới.
Thân xe
Thân xe Hyundai Elantra 2016 – 2018 làm người ta liên tưởng đến một mẫu xe thể thao coupe 4 cửa với cabin chiếm tỉ lệ phần lớn trong tổng chiều dài thân xe. Trên thân xe không còn 2 đường dập nổi cong sống động mà đổi lại là 2 đường dập tạo khối thẳng tắp. Tuy theo phiên bản mà xe có kích cỡ lazang 15, 16 hoặc 17 inch.
Trong lưới tản nhiệt của phiên bản Hyundai Elantra Sport độc đáo hơn, khá đồng nghĩa với thiết kế của Hyundai SantaFe mới.
Đuôi xe
Ở đuôi xe Elantra 2016 – 2018 ta bắt gặp dấu ấn của thế hệ cũ với cụm đèn hậu duy trì, vuốt cong. Nhưng nay hiện đại hơn với đèn LED đồ hoạ 3 khối đẹp mắt. Đèn phụ phản quang thiết kế dạng mảnh duy trì khá lạ.
Đuôi xe Elantra 2019 – 2020 trông thanh thoát hơn với phần cánh gió nhô cao, không còn nhấn sâu như trước. Cụm đèn hậu của Elantra 2019 – 2020 cũng đổi hình ảnh mới gai góc với đồ hoạ LED trẻ trung và thể thao.
Nội thất
Elantra 2.0 AT 2020 là mẫu xe có không gian nội thất rộng rãi nhất phân khúc với chiều dài cơ sở 2700 mm. Con số lý tưởng để hãng xe Hàn giản đơn bố trí các hàng ghế nhằm tạo chỗ để chân phổ biến.
Không chỉ vậy, xe còn được tích hợp cửa sổ trời chỉnh điện, cung cấp được nhiều người sử dụng Việt yêu thích.
Hạn chế sự rườm rà, tối ưu hoá sự dễ dàng sử dụng với người dùng là triết lý mà Hyundai luôn áp dụng trong việc thiết kế táp lô. Qua đấy, các phím bấm cơ học được lược bỏ khá là nhiều. Khu vực điều chỉnh nhiệt độ có màn hình riêng biệt toát lên vẻ tối tân.
Ngoài ra, xe còn được trang bị vô lăng 3 chấu thân quen tích hợp nhiều nút bấm tiện lợi có thể nói đến như Cruise control, đàm thoại rảnh tay, điều chỉnh chế độ lái…
Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều được bọc da thương hiệu cao với tone màu kem sang trọng. Điểm tốt nhất của tông màu này là sự tươi mới, sang trọng tuy nhiên bù lại dùng lâu dài nhìn khá cũ và xỉn màu.
Elantra 2.0L AT rất biết cách chiều lòng người tiêu dùng khi tích hợp chức năng sưởi cho hàng ghế trước. Bên cạnh đó ghế lái còn có thể chỉnh điện lên đến 10 hướng mang đến cho chủ nhân tư thế ngồi hợp nhất.
An toàn & an ninh
Hành khách có khả năng yên tâm giao phó sự an toàn của mình cho Elantra 2.0L AT bởi xung quanh xe là hàng loạt các hệ thống không gây hại. Chi tiết gồm: 6 túi khí, Cruise Control, chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử, phân bổ lực phanh điện tử, cảm biến trước.
Chưa hết xe còn có: hỗ trợ khởi hành ngang dốc, ổn định chống trượt thân xe, cảm biến lùi, cảm biến trước, kiểm soát lực kéo, cảm biến áp suất lốp.
Vận hành
Với các phiên bản tiêu chuẩn, Elantra 2020 được Hyundai cung cấp với 2 tùy chọn động cơ:
– Động cơ xăng Nu 2.0L cho công suất tối ưu 156 mã lực tại 6,200 vòng/phút cùng moment xoắn cực đại 196Nm tại 4,000 vòng/phút.
– Động cơ xăng Gamma II 1.6L có công suất tối đa 128 mã lực tại 6,300 vòng/phút cùng mô men xoắn cực đại 155Nm tại 4,850 vòng/phút, mang lại năng lực vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu.
Song song đó, xe có 2 chọn lựa hộp số là số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp đi cùng hệ dẫn động cầu trước.
Ngoài ra, Elantra 2020 còn được cung cấp 3 chế độ lái bao gồm Eco (tiết kiệm) – Normal (thông thường) – Sport (thể thao). Ứng với mỗi chế độ, ECU sẽ trực tiếp can thiệp vào các hệ thống: vô-lăng, hộp số, chân ga,… để đem lại năng lực vận hành phù hợp nhất với mong muốn lẫn ý yêu thích của người lái.
Xe được trang bị hệ thống treo trước Macpherson, treo sau thanh xoắn hoặc độc lập đa điểm. Đi kèm là hai bộ lốp dày 195/65R15, 205/55R16 giúp tối đa sự êm ái. Bên cạnh đó còn có bộ lốp mỏng 225/45R17 nhằm giúp đỡ khả năng tăng tốc.
Cuối cùng, Hyundai cung cấp cho Elantra 2020 hệ thống phanh trước/sau dạng đĩa có độ nhạy khá chuẩn mực. Elantra 2020 Facelift có mức tiêu hao nhiên liệu trong đô thị, ngoài đô thị và kết hợp là 8.8-9.7L/100km, 5.4-6.4L/100km, 6.9-7.7L/100km.
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: danchoioto, muaxegiatot, …)
XEM THÊM Cập nhật bảng giá xe fortuner 2017 cạnh tranh mới nhất