Xe hơi là công cụ thông dụng không thể thiếu cho việc di chuyển gần xa ngày nay. Nếu bạn có đủ túi tiền có thể sắm 1 con xe ưng ý với mình. Nhưng thị trường xe hơi ngày càng rộng lớn và đa dạng khiến người mua gặp rắc rối trong việc lựa chọn mặt hàng ưng ý và giá thành hợp lí. Nếu bạn đang gặp rắc rối tương tự thì hôm nay camry sẽ phân tích xe bmw i3 thịnh hành trên thị trường hiện nay nhé.
Mục Lục
Giới thiệu chung
BMW i8 từng trở nên một hiện tượng tại Việt Nam vào những năm 2015 do yếu tố thương hiệu, thẩm mỹ và giá bán chỉ dao động từ 7-8 tỷ đồng. Sau trào lưu chơi BMW i8, mẫu xe này mau chóng xuống giá. Tuy vậy, thời gian gần đây, BMW i8 lại một lần nữa trở nên trào lưu nhỏ trong giới chơi xe .
Chỉ sau thời điểm ra mắt thị trường thế giới, BMW i8 liên tục được nhập về Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại thì mẫu xe này phải có tới hàng chục chiếc trải dài từ Bắc vào Nam. Điểm ấn tượng trên chiếc BMW i8 là nó có cấu trúc được thiết kế cũng giống như một vài siêu xe hàng đầu thế giới như LaFerrari hay McLaren P1…
XEM THÊM Đánh giá kia sorento 2017 tổng quan. Nâng cấp tiên tiến vượt trội
Ngoại thất
BMW i8 2015 có 4 sắc màu tùy chọn mang đậm cách điệu thể thao trẻ trung, bao gồm: Sophisto Grey, Crystal White, Protonic Blue và Ionic Silver. Tùy thuộc theo màu xe mà phần thân dưới và tản nhiệt sau có thể được tùy chọn màu Blue hay Frozen Grey.
Thân xe
BMW i8 mang đậm dấu ấn của dòng xe BMW i-Series với nắp ca-pô khắc chìm hình chữ “V” và thiết kế khí động học dạng “dòng chảy” 2 bên hông xe làm cho luồng khí di chuyển dễ dàng. Kính chắn gió được thiết kế vuốt ngược về đằng sau, trong khi phần mui và đuôi xe được làm lồi ra và miết dài về phía đuôi hình thành một rãnh nhỏ ở ngay bên cạnh đèn hậu.
Thêm vào đó, hốc gió lớn được đặt ở giữa ca-pô giúp cho bộ máy làm mát làm việc hiệu quả hơn và đóng góp vào việc tối ưu khí động lực học. Thiết kế này hạn chế đi vẻ bóng bẩy vốn có nhưng lại giúp chiếc xe trở thành mãnh liệt hơn. Cho dù đã có nhiều điều chỉnh ở phiên bản thương mại tuy nhiên BMW i8 vẫn còn nhiều chi tiết như các hốc gió, hệ thống khuếch tán gió, cánh lướt gió đằng sau, cản sau vẫn giống như mẫu concept ra mắt hồi năm 2011.
Đầu xe
Hệ thống đèn pha BMW Laser Light nằm trong gói tùy chọn tăng cường của BMW i8 2015, và nó đã đánh dấu một bước phát triển mới cho ngành công nghiệp ô tô. Đây chính là chiếc xe đầu tiên trên thế giới được trang bị bộ máy đèn pha dùng công nghệ laser. BMW Laser Light sử dụng các quy trình đi-ốt bán dẫn laser được gắn trên một tấm phốt-pho huỳnh quang đặt bên trong bộ đèn pha thông qua một số thấu kính.
Các đi-ốt này có kích thước chỉ bằng 1/10 kích thước của đèn LED nhưng có độ sáng hơn 10 lần và lượng điện tiêu thụ thấp hơn đến 30%. Hệ thống gương phản xạ của BMW Laser Light có chiều cao dưới 3cm, thấp hơn nhiều so với gương phản xạ của hệ thống đèn LED cao 8cm. Công nghệ đặc biệt này cho phép kích thước và trọng lượng tất cả bộ máy đèn pha giảm đáng kể trong thời gian nâng tầm quan sát của người lái lên đến 600m.
Khung xe
BMW được cung cấp khung xe và hệ thống treo công nghệ cao, bộ máy kiểm soát lực treo điện tử (DDC) điều khiển cánh tay đòn độc lập ở cầu trước và hệ thống treo 5 liên kết ở cầu sau làm cho xe duy trì được tốc độ cao, cùng lúc đó giảm xóc tốt và mang lại sự dễ chịu tối đa cho tài xế lẫn hành khách trên xe. Cả hai hệ thống treo trước và sau đều được thực hiện bằng hợp kim nhôm có độ cứng cao và trọng lượng cực kì nhẹ.
Đối với BMW i8, kể cả những lúc di chuyển trong thành phố bằng động cơ điện, chiếc xe vẫn không đánh mất tính thể thao của mình mà vẫn duy trì được tốc độ cao và di chuyển nhẹ nhàng nhờ hệ thống lái trợ lực điện EPS (Electric Power Steering).
Nội thất
Thiết kế vô lăng & táp lô
Qua nhiều thế hệ không giống nhau thì dòng xe BMW I8 2020 liên tục làm cho khách hàng mê mẩn bởi những đường nét vô cùng bóng bẩy, tối tân và tinh tế. Khoang táp lô của dòng xe này được dùng chất liệu da cao cấp, tone màu xám tối tân đem lại sự thanh lịch, nhã nhặn tuy nhiên không kém phần sang trọng. Người tiêu dùng có hai tùy chọn màu sắc cho bảng táp lô xe đó chủ đạo là màu Amido tối hoặc màu Dalbergia độc đáo.
Vô lăng của dòng xe BMW I8 2020 là mẫu vô lăng thể thao có thiết kế vô cùng tinh tế, trên chi tiết này được tích hợp thêm rất nhiều nút bấm đa tính năng giúp cho việc điều khiển của người sử dụng được giản đơn và thuận tiện nhất.
Ghế ngồi
Là dòng xe thể thao hạng sang chính vì vậy chất liệu ghế ngồi mà dòng xe này dùng chủ đạo là chất liệu da thương hiệu cao. Bên cạnh đó, khi khách hàng xác định thêm tùy chọn nội thất “Accaro” mới với sự hòa quyện không tỳ vết của Amido và E Copper thì dòng xe này còn đem tới cho bạn những trải nghiệm tốt đẹp nhất.
Bộ máy ghế ngồi của dòng xe BMW I8 2020 không chỉ đem tới sự êm ái và thư giãn mà còn có tạo hình vô cùng tinh tế làm cho tính thẩm mỹ của khoang cabin nổi bật hơn cực kì nhiều.
An toàn và tiện nghi
BMW I8 2020 có tạo hình kiến trúc bên trong chiếc xe của mình theo kiểu LifeDrive – tức là sử dụng những cụ thể carbon bên trong xe ở các vị trí quan trọng – việc làm này đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc cam kết được sự không gây hại tốt nhất nhất cho người dùng.
Bên cạnh đó, dòng xe này còn có thêm cực kì nhiều những thiết bị an toàn nổi bật như: Camera 360, hệ thống hỗ trợ lái xe an toàn, cảnh báo khác bộ hành, phanh khẩn cấp,… BMW I8 2020 là dòng xe thể thao chính vì vậy nó không những đem tới cho người sử dụng cách điệu cá tính, cảm giác lái tốt nhất mà còn bảo đảm cho người dùng có được sự an toàn tuyệt đối khi sử dụng dòng xe này.
Với thiết kế mui trần thì dòng xe không chỉ đem tới cho người sử dụng những kinh nghiệm về không khí mát mẻ bên ngoài mà còn là một nền nhiệt vô cùng tốt nhất khi khoang cabin được khép kín. Cụ thể dòng xe này trang bị bộ máy điều hòa tự động 2 vùng độc lập có công dụng làm mát nhanh và sâu, bạn cũng có thể tùy chỉnh nền nhiệt độ trong xe một bí quyết dễ dàng nhất.
Các tính năng giải trí của dòng xe này cũng vô cùng hiện đại, cụ thể BMW I8 2020 sử dụng màn hình thư giãn 8.8 inch có chức năng liên kết chặt chẽ với rất nhiều lợi ích khác nhau, ngoài ra, với dàn âm thanh vòm Harman Kardon thì người sử dụng sẽ có được những trải nghiệm âm thanh tốt đẹp nhất trên chiếc xe của mình.
Chế độ vận hành
Nhờ việc bỏ đi phần mui cứng, đồng thời tận dụng triệt để vật liệu nhôm cùng sợi carbon gia cường mà BMW i8 Roadster 2020 chỉ nặng 1.594 kg, “giảm cân” hơn 60 kg so sánh với bản Coupe. Chi tiết, các chi tiết nhôm này được BMW gọi là ‘Drive module’ trong kiến trúc LifeDrive bao gồm hệ truyền động, khối pin cao áp, bộ máy treo,… đóng góp vào việc gia tăng năng lực vận hành ấn tượng cho xe
Cung cấp sức mạnh cho i8 Roadster là một hệ truyền động hybrid hiện đại, kết hợp giữa động cơ xăng dẫn động cầu sau còn mô-tơ điện dành cho cặp bánh trước, theo đó, khối động cơ xăng tích hợp công nghệ tăng áp, dung tích 1,5 lít, 3 xi-lanh, cho công suất 231 mã lực và mô-men xoắn 320 Nm, đi kèm với hộp số tự động 6 cấp của Aisin.
Trong thời gian đấy, mô-tơ điện sẽ cung cấp thêm 143 mã lực nữa, nâng tổng công suất của xe đạt 374 mã lực, giúp cho i8 Roadster tăng tốc đầy uy lực từ 0-100 km/giờ trong 4,6 giây, chậm hơn 0,2 giây so sánh với bản Coupe, mặc dù nhẹ hơn.
Nhận xét tổng quan BMW i8 Roadster
BMW vẫn luôn là hãng xe mang lại cho các tín đồ của mình đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, nhất là khi cuộc cách mạng xe điện đã bắt đầu và với i8 Roadster, hãng cho chúng ta thấy sự nhập cuộc nhanh chóng và cực kì nhịp nhàng qua những công nghệ giúp tránh đáng kể các bất tiện của dòng xe này cũng như chắc chắn một trải nghiệm lái sống động, đầy cá tính, vốn đã trở nên DNA của hãng.
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: danhgiaxe, tinbanxe, …)
XEM THÊM Hướng dẫn cách lái xe an toàn nhất cho người mới tập lái