Land cruiser prado 2019 là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề land cruiser prado 2019. Trong bài viết này, camry.vn sẽ viết bài về Bảng giá xe land cruiser prado 2019 riview qua các thế hệ.
Mục Lục
BẢNG GIÁ XE TOYOTA LAND CRUISER PRADO tiên tiến (CẬP NHẬT THÁNG 1/2020)
Bảng giá xe Toyota Land Cruiser Prado mới nhất:
*Kéo bảng sang phải để coi toàn vẹn thông tin
Phiên bản | Giá xe niêm yết (triệu đồng) | Giá xe lăn bánh tìm đọc (triệu đồng) | ||
TP. Hà Nội | TP. HCM | Tỉnh khác | ||
Land Cruiser Prado VX | 2..340 | 2..643 | 2.587 | 2..577 |
Bảng giá xe Toyota Land Cruiser Prado cũ:
sở hữu lợi thế giữ giá tốt nên những đời xe Toyota Land Cruiser Prado dù là cũ nhất cũng thường vẫn có giá bán cao, hầu như đều trên 700 triệu đồng.
*Kéo bảng sang phải để coi đầy đủ nội dung
Giá xe Toyota Land Cruiser Prado cũ | 2017 – 2015 | 2014 – 2011 | Trước 2011 |
Giá bán (triệu đồng) | 2.000 – 1.800 | 1.700 – 1.100 | 1.000 – 700 |
Giới thiệu CHUNG VỀ TOYOTA LAND CRUISER PRADO
Toyota Land Cruiser Prado là mẫu xe SUV hạng trung thương hiệu cao được hãng xe Nhật phát triển dựa trên dòng xe J70. “Lành tính – dễ dàng sử dụng – kinh tế” e là 3 cụm từ chuẩn xác nhất để miêu tả một cách toàn diện mẫu xe này. cũng như nhiều mẫu xe Toyota khác, Prado đem lại cảm xúc lái lành tính, ổn định, thích hợp với tay lái điềm tĩnh.
Không gian xe phổ biến, động cơ vừa sức, khoảng sáng gầm cao… giúp xe có thể linh hoạt di chuyển ở nhiều địa hình khác nhau, thích hợp dùng làm xe gia đình hay xe doanh nghiệp. có được khối động cơ 2..7L, mức tiêu thụ nhiên liệu của Prado được đánh giá khá thấp, chi phí bảo dưỡng – sửa chữa cũng ở mức trung bình, kỹ năng giữ giá tốt khi bán lại…
Xem thêm: Đánh giá toyota yaris 2017 tổng quan kèm giá và thông số kĩ thuật
“Lành tính – dễ dàng sử dụng – kinh tế” là 3 cụm từ chuẩn xác nhất để diễn tả Toyota Land Cruiser Prado
Tuy có những ưu điểm tuy nhiên việc duy trì một thế hệ quá lâu, sau hơn 10 năm có mặt tại Viet Nam Toyota Land Cruiser Prado vẫn chưa có một “màn lột xác” nào đã khiến Prado trở thành mẫu xe “già cỗi”. , trước mẫu xe ô tô Ford Explorer hiện đại – mãnh liệt – ngập tràn công nghệ thì Toyota Land Cruiser Prado dường như bị xoàng xĩnh thế rõ nét. Như một sự quy luật “đào thải” tất yếu đuối, Prado đang dần bị “thất sủng” ở thị trường Việt.
LỖI thường gặp mặt Ở TOYOTA LAND CRUISER PRADO
Khi bỏ ra hơn 2 tỷ đồng để mua một chiếc xe thì việc tìm hiểu thật kỹ chiếc xe đấy là điều không thể thiếu. một trong những vấn đề mà không ít người quan tâm nhất khi có ý định mua Toyota Land Cruiser Prado chính là xe Prado có lỗi gì không? Thực tế tại quá khứ ghi nhận Land Cruiser Prado ở nước ta chỉ từng “dính phốt” triệu hồi 1 lần lỗi lò xo xu páp vào năm 2013. ngoài ra, xe cũng không gặp mặt những lỗi rộng rãi nào.
Lỗi lò xo xu páp
Năm 2013, Toyota nước ta đã tiến hành triệu hồi xe Land Cruiser Prado model TRJ150L-GKPEK sản xuất từ 24/5/2013 – 23/10/2013 để cải thiện lỗi lò xo xu páp. Theo đấy lỗi này có khả năng gây chết máy, tăng mối nguy hại đụng phải.
Các THẾ HỆ TOYOTA LAND CRUISER PRADO
Thế hệ tiền nhiệm (1984 – 1990)
Vào tháng 10/1984, Toyota tăng trưởng thêm một phiên bản xe hạng nhẹ từ dòng J70. Phiên bản này sở hữu chiều dài ngắn, có tất cả 3 tuỳ chọn động cơ bao gồm: động cơ xăng 22R 2..4L, động cơ Diesel Turbo 2. , 2L-T. Đây được coi như thế hệ tiền nhiệm, chuẩn bị cho sự ra mắt của Toyota Land Cruiser Prado.
Thế hệ tiền nhiệm của Toyota Land Cruiser Prado
Thế hệ thứ 1 (1990 – 1996)
Toyota Land Cruiser Prado chủ đạo thức được trình xã vào tháng 4/1990. Mẫu xe được hãng điều chỉnh khá nhiều về phần thiết kế ngoại thất so sánh với thế hệ tiền nhiệm J70. trong đó, từ lưới tản nhiệt, chắn bùn, chụp máy, cho đến cụm đèn trước đều được “làm mới”. Hãng xe Nhật cũng chú trọng nhiều về kỹ năng vận hành khi trang bị cho xe hộp số tự động 4. cấp, hệ thống phun xăng điện tử…
quan trọng, khối động cơ xe được nâng cấp đáng kể như: động cơ xăng 22R nâng cấp thành 22R-E; động cơ Diesel Turbo 2. được thay thế bằng động cơ 3. có dung tích 2.8L , 2.4L. Động cơ Diesel Turbo 2L-T được nâng cấp thành động cơ Diesel Turbo 2L-TE. Đến năm 1993, động cơ 22R-E tiếp tục được cải tiến thành động cơ 3RZ-FE dung tích 2..7L. trong khi đấy, động cơ Diesel Turbo 2L-TE được nâng cấp thành động cơ 1KZ-TE dung tích 3..0L.
Toyota Land Cruiser Prado chính thức được trình thôn vào tháng 4/1990
Xem thêm: Bảng giá xe ô tô 2019 mới nhất có xu hướng giảm dịp Tết
Thế hệ thứ hai (1996 – 2002)
Năm 1996, Toyota Land Cruiser Prado điều chỉnh với vẻ ngoài đồ sộ hơn. Hệ giảm xóc trước nâng cấp thành hệ thống giảm xóc độc lập. Xe được cung cấp thêm hệ thống treo 4 liên kết, tay đòn kép, truyền động 4 bánh toàn thời gian, công dụng giám sát không gây hại, hệ thống chống bó cứng phanh ABS…
Xe vẫn bổ sung nhiều phiên bản động cơ xăng , dầu diesel. những phiên bản động cơ xăng gồm động cơ 3RZ-FE dung tích 2..7L , động cơ V6 5VZ-FE dung tích 3.4L. những phiên bản động cơ dầu diesel gồm có động cơ 1KZ-TE dung tích 2.8L, 3.0L (2982cc) và 3.0L (2986cc). Về hệ thống truyền động, xe có 2. tuỳ chọn hộp số: hộp số tự động 4. cấp , số sàn 5 cấp.
Toyota Land Cruiser Prado 2002 mang nét điểm đặc biệt của thế hệ thứ 2
Thế hệ thứ 3. (2002 – 2009)
Toyota Land Cruiser Prado thế hệ thứ ba được cải tiến lại hệ thống treo trước. Động cơ xe gồm có những phiên bản: 3RZ-FE 2..7L, V6 5VZ-FE 3.4L , Turbo Diesel 1KZ-TE 3.0L. tổng cộng đều là loại động cơ có 4 xy lanh thẳng hàng. lịch sự năm 2004, động cơ xe tiếp tục được nâng cấp, cụ thể 3RZ-FE 2..7L được thay thế bằng 2TR-FE 2..7L.
Đến năm 2005, động cơ V6 5VZ-FE 3..4L được nâng cấp bằng động cơ V6 1GR-FE 4.0L kết hợp hộp số tự động 5 cấp. Năm 2006, Toyota Land Cruiser Prado được áp dụng động cơ mới Turbo Diesel 1KD-FTV phục vụ chuẩn xác khí thải Euro IV.
Toyota Land Cruiser Prado VX 2009 mang nét đặc trưng của thế hệ thứ ba
Thế hệ thứ 4 (2009 – nay)
Năm 2009, Toyota Land Cruiser Prado bước sang trọng thế hệ thứ tư với sự cách tân hầu như mọi mặt từ thiết tiếp theo cung cấp, động cơ, công dụng an toàn. Xe có một vài nâng cấp đáng kể sau: trang bị thêm hệ thống kiểm soát nhiệt độ tự động 3 vùng, có màn hình hỗ trợ Quan sát khi lùi xe, hệ thống ghế trước có công dụng sưởi ấm…
Hệ thống động cơ tuy vẫn giữ nguyên tuy nhiên hộp số được cải tiến giúp tốt nhất hoá việc tiêu hao nhiên liệu. Toyota Land Cruiser Prado chính thức được bán trong Viet Nam vào tháng 5/2011 dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc. đến nay, mẫu xe nay đã trải qua nhiều lần nâng cấp.
Toyota Land Cruiser Prado 2018 sở hữu nét mạnh mẽ, thanh lịch
đánh giá cụ thể TOYOTA LAND CRUISER PRADO
bình chọn ngoại thất Toyota Land Cruiser Prado
- Thiết kế tổng thể
Vào năm 2011, Toyota Land Cruiser Prado mới chính thức xuất hiện tại nước ta. Từ đó đến nay, qua các đời hãng xe hàng đầu Nhật Bản chỉ tung ra phiên bản facelift. Nên Quan sát chung thiết kế tổng thể vẫn được giữ nguyên do ở trong cùng một thế hệ, xe không hề có sự điều chỉnh quá đột phá.
Theo bình chọn chung, xét thông số kỹ thuật Toyota Land Cruiser Prado về kích thước, mẫu SUV có được một thân hình khá đồ sộ.
Với vị thế là một mẫu xe SUV hạng trung thương hiệu cao, Toyota Land Cruiser Prado sở hữu thiết kế ngoại thất đồ sộ, mạnh mẽ, bề thế nhưng không kém phần lịch lãm, quý phái. Ngay từ phần đầu xe, ta có thể cảm nhận được chất việt dã khoẻ khoắn của mẫu xe này. Calang xe hình lục giác, mở rộng rãi về hai bên tạo sự liền mạch với cụm đèn trước.
Bên trong calang được thiết kế kiểu nan sọc đứng, mạ chrome xen kẽ, Nhìn rất cứng cáp. Logo Toyota nằm chiễm chệ ngay vị trí chủ đạo diện. Nắp capo được dập nổi nhiều đường gân guốc. Từ cụm đèn trước cho đến calang đều được viền chrome sáng bóng, đóng góp vào việc tăng thêm vẻ đẹp sang trọng cho phần đầu xe.
Toyota Land Cruiser Prado có được thiết kế ngoại thất đồ sộ, mãnh liệt, bề thế nhưng không xoàng xĩnh phần lịch lãm, thanh lịch
Cụm đèn trước góc cạnh, từ calang đâm thẳng vuốt dài sang hai bên, dường như xây dựng nên một “ánh Quan sát sắc bén”. trong lần nâng cấp mới nhất của thế hệ thứ tư này, cụm đèn trước của Toyota Land Cruiser Prado đều sử dụng đèn LED, bao gồm đèn chiếu gần, đèn chiếu xa, đèn chiếu sáng sủa ban ngày. Cụm đèn trước được cung cấp chức năng cân bằng góc chiếu tự động, tránh gây chói mắt cho xe ngược chiều. Đèn sương mù phía dưới cũng được viền chrome, đóng góp vào việc tôn lên nét đẳng cấp riêng.
Cụm đèn trước của Toyota Land Cruiser Prado sử dụng công nghệ đèn LED
Kế thừa những đường nét từ nhiều thế hệ trước, thân xe Toyota Land Cruiser Prado thế hệ thứ tư vẫn làm đúng theo kiểu dáng vuông vắn, góc cạnh. Gương chiều hậu ngoài của Prado được tích hợp chức năng chỉnh điện, gập điện, đèn báo rẽ LED, sấy gương… Bánh xe kích thước lớn với đường kính mâm 18 inch, giúp thân xe Quan sát cân đối.
Gương chiều hậu ngoài được tích hợp đèn LED báo rẽ
Đuôi Toyota Land Cruiser Prado cũng theo thiết kế chung, trông gọn ghẽ với các đường nét nhaất định. Xe đèn báo phanh LED cao tích hợp trên cánh hướng gió sau. Cụm đèn LED sau được thiết kế dạng 3 chạy dài theo cốp xe trông khá cổ kính. Một điểm đặc biệt của Toyota Land Cruiser Prado đấy là kính hậu có khả năng đóng/mở độc lập bằng nút chỉnh điện. điều này giúp người dùng có thể cất giữ, sắp đặt đồ đạc giản đơn , thuận tiện hơn.
Đuôi Toyota Land Cruiser Prado trông ngăn nắp với những đường nét dứt khoát
Xét về thiết kế, hãng Toyota vẫn hướng Land Cruiser Prado theo “lỗi cũ” của mình. Việc kéo dài một thế hệ, một kiểu thiết kế chung tại hơn 10 năm e là quá dài, dễ rơi vào diễn cảnh bị lạc hậu, trong khi các đối phương khác luôn không chấm dứt thay đổi, càng ngày hiện đại hơn. Toyota Land Cruiser Prado mãnh liệt và lịch lãm, bề thế , sang trọng, khó thể tìm được lời chê trách nào. Song đâu đó, người ta vẫn cảm nhận xe bị “hơi cũ” so với thời điểm hiện tại, không đủ tính đột phá.
Với những ai mơ ước một mẫu xe bền dáng, trung tính, linh hoạt phù hợp với nhiều môi trường dùng khác nhau, thì Land Cruiser Prado sẽ là xác định lý tưởng hiện nay. tuy vậy, nếu yêu cầu cao hơn ở một chiếc SUV tầm giá 2. tỷ, ước muốn xe có được nét cá tính, hiện đại hơn, thì địch thủ của Land Cruiser Prado là Ford Explorer có vẻ thuyết phục hơn.
- Kích thước
*Kéo bảng sang phía phải để coi toàn diện thông tin
thông số kích thước | Toyota Land Cruiser Prado thế hệ thứ 4 |
Dài x mênh mông x cao (mm) | 4..840 x 1.885 x 1845 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2..790 |
Khoảng sáng sủa gầm xe (mm) | 215 |
Bán kính vòng quay (m) | 5.8 |
Kích thước lốp | 265/60R18 |
- Màu xe
Ở bản nâng cấp tiên tiến của thế hệ thứ tư, Toyota Land Cruiser Prado có tất cả 8. màu: màu bạc, màu đen, màu xanh đen, màu đỏ, màu đồng, màu nâu, màu trắng, màu xám.
Toyota Land Cruiser Prado có tổng cộng 8. màu
bình chọn nội thất Toyota Land Cruiser Prado
Không gian rộng rãi, tiện nghi thương hiệu cao chủ đạo là điểm tốt nhất lớn nhất khi đề cập về nội thất của Toyota Land Cruiser Prado. Vừa bước vào tại xe, ta sẽ cảm thu được sự khác nhau rõ nét giữa nội thất Prado với những mẫu xe phổ thông tầm thấp. Toyota Land Cruiser Prado bổ sung một không gian thoải mái với nhiều trang bị văn minh.
Không gian nội thất Toyota Land Cruiser Prado phổ biến , tiện nghi
tương tự như ngoại thất, thiết kế nội thất của Toyota Land Cruiser Prado không có sự điều chỉnh đột phá từ đời xe 2011 đến thời điểm hiện tại do vẫn đang tại cùng một thế hệ. Vô lăng xe dạng 4. chấu, bọc da , mạ bạc. Trên vô lăng tích hợp nhiều nút bấm điều khiển. phía sau vô lăng là bảng đồng đại dương dạng optitron văn minh cộng với màn hình hiển thị đa nội dung với thiết kế sắc màu, hình ảnh cực kì trực quan.
Về cụm điều khiển trung tâm, phía trên cùng là hai cửa gió máy lạnh lẽo. phía dưới là dàn DVD có màn hình cảm ứng đi cùng hệ thống âm thanh 9. loa hiện đại, cho phép liên kết chặt chẽ cổng AUX, USB, Bluetooth… Dưới dàn DVD là cụm màn hình và bảng điều khiển trung tâm với những phím điều khiển máy lạnh, ghế trước, ghế sau…
nói về hệ thống máy giá buốt, Toyota Land Cruiser Prado được cung cấp hệ thống máy rét tự động 3 vùng đem lại sự độc lập , thoải mái cho hành khách ở các hàng ghế. đặc biệt, ngay tay địa điểm tựa tay trung tâm, hãng Toyota đã ưu ái cung cấp thêm cho Prado hộp lạnh, đem đến sử dụng thử cao cấp hơn cho người dùng.
Thiết kế khu vực lái của Toyota Land Cruiser Prado
Về hệ thống ghế ngồi, chất liệu ghế là bọc da với màu đen theo tone chính của nội thất. Ghế lái tích hợp chức năng chỉnh điện 10 hướng. Ghế hành khách chỉnh điện 4 hướng. Hành ghế thứ 2 gập 40:20:40. Ghế bên phải gập có công dụng té 1 chạm. Hàng ghế thứ ba gập 50:50, có tính năng gập phẳng điện.
Không gian chung của Land Cruiser Prado được bình chọn phổ biến. Khoảng trần cao, khoảng trống để chân cũng lớn. không ít người bình chọn ngồi trên Prado di chuyển những hành trình dài cực kì dễ chịu. đặc biệt, hàng ghế thứ ba của xe có thể gập phẳng mau chóng, tăng tối ưu diện tích để đồ cho khoang hành lý. Ở khoảng này, xe chỉ có một điểm không tốt là chưa được thiết kế cửa sổ trời.
Hàng ghế thứ ba của Prado có thể gập phẳng nhanh chóng
Về những tiện nghi khác, ở lần nâng cấp tiên tiến, Land Cruiser Prado được cung cấp khoá cửa điện, cửa sổ chỉnh điện, hệ thống điều khiển hành trình, hệ thống báo động, hệ thống mã hoá khoá động cơ…
Với phân khúc giá 2 tỷ đồng, Land Cruiser Prado được trang bị gần như hoàn toản những tiện nghi, chức năng cần có của một chiếc SUV tầm trung. tuy vậy, điều này chỉ được bình chọn là mẫu xe đã thoả mãn các nhân tố cần có. Còn những tiện nghi cao cấp hơn, mang tính đột phá hơn về công nghệ thì có lẽ Land Cruiser Prado phải chịu lép vế trước những địch thủ cùng phân khúc. ngoài ra, thiết kế nội thất của Land Cruiser Prado cũng bị phàn nàn là “quá cũ”, có phần “lỗi thời” so sánh với thời điểm hiện trong. Có lẽ đã đến lúc Land Cruiser Prado cần đi qua một thế hệ mới hơn.
bình chọn động cơ Toyota Land Cruiser Prado
Từ đời xe 2011 đến thời điểm hiện tại, hãng Toyota chỉ trang bị cho Land Cruiser Prado duy nhất một loại động cơ dung tích 2..7 lít được nâng cấp qua nhiều đợt. Ở lần nâng cấp tiên tiến, động cơ Cruiser Prado cho công suất 164 mã lực , mô men xoắn 246 Nm. Xe có thể đạt vận tốc tối ưu 160 km/h.
*Kéo bảng sang phải để xem toàn diện nội dung
chỉ số kỹ thuật | Toyota Land Cruiser Prado thế hệ thứ 4. |
Động cơ | 2.7L |
Công suất cực đại (mã lực@vòng/phút) | 164@5.200 |
Mô men xoắn cực đại (Nm@vòng/phút) | 246@3.900 |
Nhiên liệu | Xăng |
Dung tích bình xăng (lít) | 8 |
Hệ thống truyền động | 4. bánh toàn thời gian |
Hộp số | Tự động 6. cấp |
Đánh giá cung cấp an toàn/an ninh Toyota Land Cruiser Prado
Bên cạnh những trang bị an toàn căn bản, Land Cruiser Prado còn được hãng xe cung cấp thêm hệ thống bình ổn thân xe, hệ thống kiểm soát lực kéo chống ngã khi tăng tốc, 7. túi khí, camera lùi, cảm biến đỗ xe 4. vị trí… trang bị của Prado được bình chọn đầy đủ cho những chuyến đi an toàn.
Bình chọn kĩ năng vận hành Toyota Land Cruiser Prado
- ổn định, lành tính
Ở lần nâng cấp mới nhất của thế hệ thứ tư, Toyota Land Cruiser Prado được cung cấp hệ thống lái trợ lực thuỷ lực biến thiên theo vận tốc. không ít người đánh giá, hệ thống lái này đem lại cảm giác lái bình ổn hơn cho chiếc SUV đồ sộ. Người lái có thể đơn giản làm chủ và kiểm soát xe ở mọi vận tốc, trên mọi điều kiện đường sá, từ chạy ở dải tốc thấp khi di chuyển tại đường phố đông đúc đến dải tốc cao khi chạy đường trường, đường cao tốc.
quan trọng, Land Cruiser Prado được bình chọn khá đầm , chắc, tính ổn định cao khi chạy vận tốc trên 80km/h. Thân xe không hiện diện trạng thái chòng chành hay bồng bềnh. đây là vấn đề mà “đàn em” Toyota Fortuner khó thể sánh kịp.
Toyota Land Cruiser Prado đem đến cảm giác lái ổn định và lành tính
- Vượt mọi địa hình
sở hữu khoảng sáng sủa gầm xe đến 215mm; được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4WD, tích hợp thêm bộ vi sai trung tâm hạn chế trượt TORSEN cùng gài cầu điện; hệ thống treo trước độc lập, tay đòn kép, lò xò cuộn, thanh cân bằng cùng hệ thống treo sau liên kết 4. điểm, tay đòn bên, lò xo cuộn; hệ thống bất biến thân xe… tổng cộng chắc chắn Land Cruiser Prado có thể vận hành không gây hại, êm ái , giản đơn trên nhiều địa hình, nhất là địa hình hiểm trở.
Khi gặp các chướng ngại vật khó đi, người lái có khả năng nhẹ nhàng lướt qua dù chỉ cần dùng hộp số phụ, chuyển số chậm chạp. mức độ offroad, ứng phó với các ụ nổi, ổ gà, cung đường nhấp nhô của xe được đánh giá cao. Land Cruiser Prado có khả năng lội nước đến 400mm, độ bám đường tốt, không hề có tình trạng bị trơn ngã. Xe cũng được nhận xét là có được kĩ năng giữ đà , leo dốc mạnh mẽ.
Mặt khác, một ưu điểm khác của Toyota Land Cruiser Prado đó là góc thoát lớn với góc thoát trước là 3 độ và góc thoát sau là 2. độ. điều này giúp xe xoay sở mau chóng ở những khu vực đường sá chật hẹp hay đường đồi núi. Xe có bán kính vòng quay tối thiểu là 5.,8m. Đây được coi như một con số không quá lớn khi so với thân hình ngoại cỡ của xe.
Land Cruiser Prado có thể vận hành an toàn, êm đềm và dễ dàng trên nhiều địa hình, nhất là địa hình hiểm trở
- Công suất yếu đuối so với dung tích động cơ
sở hữu khối động cơ 2..7L nhưng Toyota Land Cruiser Prado chỉ đạt được công suất tối đa 170 mã lực. nhiều người dùng đánh giá, công suất này khá yếu đuối so sánh với những gì đáng ra khối động 2..7L phải có được. tuy vậy, theo các đánh giá thực tế từ những chủ xe, công suất động cơ của Prado vẫn đáp ứng tốt khi vận hành ở nhiều địa hình không giống nhau, vẫn “gánh” nỗi thân hình đồ sộ của xe. kỹ năng tăng tốc, sức vượt vẫn tương đối cao.
có được khối động cơ 2.7L tuy nhiên Toyota Land Cruiser Prado chỉ đạt cho được công suất tối đa 170 mã lực
đánh giá ưu điểm không tốt Toyota Land Cruiser Prado
ưu điểm chung
- Thiết kế bền dáng, mãnh liệt, sang trọng.
- Nội thất rộng rãi , tiện nghi.
- Độ bền bỉ cao.
- trải nghiệm lái bất biến, lành tính, offroad tốt.
- tiết kiệm nhiên liệu.
- tiền bạc bảo dưỡng thấp hơn so sánh với những xe cùng phân khúc.
- khả năng giữ mắc tiền khi bán lại.
điểm không tốt chung
- Thiết kế chung duy trì quá lâu, chưa có sự đổi mới, đem đến cảm giác kém văn minh.
- Công suất động cơ khá tầm thường so sánh với dung tích 2..7L.
- không đủ các cung cấp, công nghệ mang tính hiện đại, đột phá.
- Giá bán cao (xe mới lẫn xe cũ đã qua sử dụng).
Có nên mua Toyota Land Cruiser Prado cũ?
những điểm tốt nhất của xe Toyota Land Cruiser Prado cũ
- Bền bỉ
Bền bỉ mãi mãi là một điểm tốt nhất chung nổi trội nhất của những xe nhà Toyota. đa số các chủ xe Land Cruiser Prado đều “đánh 5 sao” cho sự bền bỉ của mẫu xe này. Dù là chiếc xe SUV tầm trung thương hiệu cao, nhưng Land Cruiser Prado vẫn được xem là “nồi đồng cối đá” bởi sức bền thử thách thời gian. Anh Trần M. Duy (chủ xe Land Cruiser Prado đời 2011) cho biết: “Prado nhà mình 8 năm rồi chưa phải sửa gì ngoài việc bảo dưỡng định kỳ”.
đa số những chủ xe Land Cruiser Prado đều “đánh 5 sao” cho sự bền bỉ của mẫu xe này
- Bền dáng, quý phái
Thế hệ thứ tư bắt đầu từ trước thời gian Land Cruiser Prado về nước ta. nói cách khác từ đời xe ra mắt trước tiên trong Viet Nam (năm 2011) cho đến tận hiện nay, Prado vẫn chỉ nằm ở một thế hệ thứ tư. Đây được coi như một ưu thế lớn của xe Prado cũ ở thị trường tại nước. Vì tại cùng một thế hệ nên thiết kế những đời Prado, đặc biệt là đời trước tiên ở Việt Nam cho đến đời mới nhất, không có sự thay đổi quá rõ rệt. những chiếc Prado dù là đời 2011, 2012 hay 2013 cũ cho đến nay vẫn cực kì “bảnh” và “sang chảnh” hơn nhiều mẫu xe dưới tầm đời mới.
Prado dù là đời 2011 đến thời điểm hiện tại vẫn không bị lỗi thời
- tiền của “nuôi” xe thấp
kĩ năng tiết kiệm nhiên liệu tốt cũng là một ưu điểm cần nhắc đến khi nói về Toyota Land Cruiser Prado cũ. Với động cơ 2.7L cùng khối lượng không tải đến 2.190kg mà xe Prado chỉ tiêu tốn 14 – 16 lít/100km ở đường thị trấn. Đây được coi như một con số ấn tượng. Ở những đời Prado cũ hơn, xe tiêu thụ nhiên liệu trung bình ở mức 16 – 18 lít/100km.
bên cạnh đó, chi phí bảo dưỡng, sửa chữa của Land Cruiser Prado được nhận xét khá thấp so sánh với mặt bằng chung của các dòng xe cao cấp. Nhìn chung, tính kinh tế cao chủ đạo là một trong những nguyên nhân khiến không ít người Việt vẫn ưu ái chọn Land Cruiser Prado so với nhiều đối phương hấp dẫn hơn.
- kĩ năng giữ giá cực cao
Như nhiều mẫu xe khác của hãng Toyota, Land Cruiser Prado có khả năng giữ giá cực tốt. Xe Land Cruiser Prado TXL sản xuất năm 2016 Khi mà đã dùng 2 năm, chạy hơn 3. vạn kilomet vẫn chuyển nhượng lại được với mức giá trên 2 tỷ đồng. Theo tính toán, xe chỉ lỗ 200 triệu đồng cùng những chi phí phí lăn bánh thuở đầu. Như vậy trung bình mức lỗ của xe chỉ vào tầm 5. – 7%/năm – một con số cực thấp đáng ngạc nhiên.
Nguồn: danchoioto.vn