Đánh giá xe camry 2.5q là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề đánh giá xe camry 2.5q. Trong bài viết này, camry.vn sẽ viết bài về Đánh giá xe camry 2.5q ông hoàng xe phân khúc cùng tầm giá.
Ngoại thất táo bạo
Toyota Camry 2.5Q 2019 gây tuyệt hảo mạnh với xây dựng hoàn toàn không giống biệt so với bản 2018. Phần đầu xe là khu vực gây nhiều thảo luận nhất với đủ comment khen chê, cá nhân tôi thấy yêu thích sự táo bạo của các kỹ sư Toyota.
Cụm đèn pha hoàn toàn dạng LED với điểm nhấn là 3. dải LED xếp tầng, ăn nhập hài hòa với thanh nhựa ảnh đôi cánh sử dụng bệ đỡ cho logo Toyota ở giữa đầu xe. đây là chi tiết tạo dựng mà tôi cực “ưng mắt”, nó mang lại sự thanh thoát , trẻ trung cho dòng xe vốn bị xem là quá đứng đắn và già dặn của Toyota.
Điểm nhấn k thể không nhắc đến ở phần đầu xe là tấm lưới tản nhiệt ngoại cỡ của Camry 2019. Ta đang thấy kiểu miệng há rộng này trên những sản phẩm Toyota trong vài năm Hiện nay, nhưng thật sự, cái miệng của Camry 2019 ngoác bao la hơn tổng cộng các đồng đội cùng nhà, có lẽ chỉ có Avalon 2019 mới ngang bằng. Xét về mặt thẩm mỹ, đây chính là cụ thể mang lại điểm nhấn cho Camry mới – chưa bao giờ 1 chiếc Camry đi trên đường mà lại quyến rũ nhiều sự chú ý đến thế!
Sự phóng khoáng ở đầu xe vẫn tiếp diễn ở thân xe. Ta có bộ la-zăng 18 inch có thiết kế khó khăn và lớn hơn la-zăng 17 inch ở bản trước. các đường gân dập nổi ở thân xe mang lại chất văn minh , trẻ trung cho Camry 2019, chúng cực kì sắc sảo nhờ kỹ thuật chế tạo công nghiệp văn minh và nét bút bay bổng của các nhà xây dựng hay đang được “nới lỏng” hơn khỏi sự khắt khe của bên sản xuất.
Ta còn có cột A dốc hơn đời trước, đi kèm với viền kính cũng vuốt cong xuống 1 chút thay vì nằm ngang như thế hệ Camry trước đó. nguyên do là do khung gầm TNGA mới có xây dựng sàn xe thấp hơn khiến ghế ngồi được đặt thấp hơn 3 mm đối với bản cũ. vì thế, viền cửa sổ cũng được kéo thấp xuống để bảo đảm tầm Nhìn cho người lái.
Nhìn chiếc Camry ở góc ¾ đuôi, ta sẽ thấy cột C có xây dựng đậm chất điêu khắc với góc vát dốc hơn, đi kèm viền kính được vuốt cong thay vì 1 góc nhọn ở bản trước. xây dựng này khiến tôi liên tưởng đến cột C đặc trưng của những chiếc BMW. Ở phần đuôi xe, chi tiết nổi bật nhất dĩ nhiên là dải đèn hậu tinh tế với 2. dải LED cực lớn, bên tại là những chi tiết phủ nhựa trắng tương phản với dải LED đỏ chói. Với bản 2.5Q thương hiệu cao, tất cả cụm đèn hậu là những phần tử LED, còn bản 2..0G thì đèn xi-nhan , đèn báo lùi là halogen. Một cụ thể nữa khiến tôi khá ngạc nhiên là 2 chụp ống xả tròn khá to ở đuôi xe. Nó đưa 1 chút cá tính thể thao cho Camry 2019.
Xe có kích thước tổng thể (dài x mênh mông x cao, mm) 4.885 x 1.840 x 1.445 mm, chiều dài cơ sở 2.825 mm. Như vậy, bản mới dài hơn bản cũ 3. mm, bát ngát hơn 15 mm, thấp hơn 2 mm, mang lại kiểu dáng tổng thể hấp dẫn, thể thao hơn. Chiều dài cơ sở to hơn tới 5 mm. đấy là do Camry 2019 đã lần đi đầu được lắp ráp trên 1 nền tảng mới – TNGA, thay thế nền tảng k Platform – thứ sử dụng bệ đỡ cho dòng Camry suốt 15 năm qua! Ta sẽ khám phá sâu hơn về nền tảng TNGA ở phần trải nghiệm phía dưới.
Khoảng sáng sủa gầm xe cũng thấp hơn bản cũ (140 mm đối với 150 mm), điều sẽ giúp xe bất biến hơn ở vận tốc cao nhờ tối ưu hóa luồng gió dưới gầm xe. tuy vậy, nếu di chuyển trong phố hoặc đi đường xấu thì Camry 2019 sẽ có khuyết điểm bị cạ gầm nhiều hơn. Dù vậy, Nhìn chung thì Toyota đang sự phát triển trong việc trẻ hóa thiết kế của Camry bằng những tạo dựng táo bạo. Là người trẻ, tôi thích điều đó, nhưng có thể người mua trung niên sẽ coi hướng thiết kế mới của Camry là điểm trừ.
Nội thất nâng tầm
Nội thất Camry 2019 cũng đưa sự phá phương thức tương tự như ngoại thất nhưng đủ sức thấy, khoang nội thất mới này phù hợp với mọi lứa tuổi. xây dựng táp lô ảnh chữ T điểm đặc biệt tại phân khúc sedan hạng D được thay thế bằng xây dựng uyển chuyển, thanh thoát hơn nhiều trên Camry 2019. đó là sự phá cách quan trọng để refresh quan điểm của người mua so với dòng xe sedan này.
Từ bảng táp lô cho tới bệ điều khiển trung tâm đều được phủ lớp nhựa mềm hoặc da nhân tạo, ốp trang trí hiệu ứng vân gỗ Quan sát khá tinh vi, điểm xuyết là những cụ thể mạ mạ màu bạc ở những địa điểm như hộc đựng cốc trong bệ điều khiển trung tâm, các đường thông gió trên bảng táp lô, tốt cụm đồng hồ trung tâm.
tuy vậy, điều tôi thích nhất ở khu vực bảng táp lô là 2 núm xoay âm lượng và chuyển nơi. Dù chỉ được sử dụng bằng nhựa tuy nhiên chúng có tạo dựng cực kì xinh với mặt ngoài là các họa tiết vòng tròn đồng tâm Nhìn giống hệt những núm vặn trên âm ly Mark Levinson danh tiếng. Chúng cũng có độ đầm chắc rất thật tay khi vặn, mang lại cảm xúc “sướng” kể cả khi hành động 1 thao tác đơn giản như chỉnh âm lượng.
Khu vực cần số cũng có những refresh to. Cần số ngắn hơn, cho cảm giác thể thao hơn. Đây cũng là cần số dạng dọc thay vì dạng bậc thang như đời trước. Hai hộc để cốc được làm lộ thiên chứ không có nắp che như bản 2018. Ở ngay khu vực cần số là 3. nút bấm biểu hiện cho 3. cơ chế lái: Eco, Normal, Sport. Dù 3 cơ chế lái này chỉ có trên bản cao cấp 2.5Q tuy nhiên việc bổ sung 3 chế độ lái này cho chúng ta thấy cố gắng trẻ hóa trải nghiệm với chiếc Camry thế hệ mới.
ngay bên dưới, ta sẽ thấy các “đồ chơi” có ích khác: phanh tay điện tử và tính năng giữ phanh khi dừng đèn đỏ (Auto Hold). Toyota cũng không quên bổ sung cổng USB, AUX , 1 cổng 12v cho Camry 2019, dù thiếu đi sạc không dây. Hai sự bổ sung khác cũng khá đáng lưu ý là cửa sổ trời điều khiển điện , hệ thống âm thanh JBL 9. loa trên bản 2.5Q, bản 2..0G chỉ có 6. loa “vô danh”.
Trở về vị trí người lái, đủ sức thấy nâng cấp Đặc biệt đặc biệt là vô lăng có thiết kế mới với đầy đủ phím tác dụng cần kíp. Vô lăng của bản 2.5Q được chỉnh điện 4. hướng, chức năng độc nhất tại phân khúc sedan hạng D, còn bản 2..0G có vô lăng chỉnh cơ 4 hướng.
phía sau vô lăng là 1 cụm đồng biển có thiết kế mới với 1 màn hình 7. inch kẹp 2 mặt đồng đại dương cơ (bản 2.0G là màn ảnh 4..2 inch). Màn ảnh 7 inch này có những chế độ hiển thị khá đẹp đẽ, dù độ phân giải không cao. Một nâng cấp lần đi đầu xuất hiện trên Camry ở Viet Nam là tính năng hiển thị trên kính lái (HUD).
Về phần ghế ngồi, tổng cộng ghế trên xe đều mang thiết kế thể thao hơn, đẹp mắt hơn bản cũ. Ghế lái chỉnh điện 10 hướng, có 2. địa điểm nhớ, ghế hành khách phía trên cũng chỉnh điện 8 hướng. Điều độc nhất mà Toyota Camry có trong phân khúc sedan hạng D là 2. ghế sau cũng có thể ngả tựa lưng. Hành khách ngồi sau đủ sức dùng các nút cảm ứng ở bệ tỳ tay để ngả ghế, thay đổi hệ thống điều hòa độc lập của hàng ghế sau, chỉnh nhạc và rèm che nắng chỉnh điện ở cửa kính sau. Người ngồi sau cũng đủ nội lực đẩy ghế hành khách lên phía trước để tăng trưởng chân trời để chân. Quan sát chung, Camry 2019 có kinh nghiệm ở hàng ghế sau đậm chất “ông chủ” nhất trong đối tượng – vấn đề mà dòng xe Camry luôn vượt trội đối với địch thủ.
Về cung cấp không gây hại, cả 2 phiên bản Camry 2019 cũng đều được trang bị tương đối đầy quá đủ. Cả 2 phiên bản đều có ABS, BA, EBD, cân bằng điện tử VSC, làm chủ lực kéo TRC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, 07 túi khí và camera lùi. Bản cao cấp 2..5Q cộng thêm Cảnh báo điểm mù và Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi. Quan sát chung về phần nội thất, Toyota Camry 2019 là mẫu xe có được nhiều trang bị, “đồ chơi” hơn hẳn so với Camry 2018 dù có giá đề xuất thấp hơn.
Kinh nghiệm
Camry là mẫu xe phổ thông đi đầu của Toyota sử dụng nền tảng TNGA (nếu không tính xe hybrid Prius). Đây là một nền tảng chung của mọi chiếc Toyota tại hiện tại , tương lai. Nền tảng này có độ cứng xoắn tốt hơn 30% so với nền tảng K-Platform cũ, vốn đã tồn tại 15 năm kể từ mẫu Camry đầu tiên. Độ cứng xoắn tốt hơn đem lại sự êm ả vượt trội , khả năng giải quyết linh động hơn ở tình huống vận tốc cao, tấn công lái gấp. Nói dễ dàng thì 1 nền tảng vững bền chẳng khác nào 1 căn nhà xây kiểu bê tông cốt thép đối với 1 căn xây bằng gạch đỏ vậy.
Chưa hết, nền tảng TNGA còn giúp giảm 40% năng lượng tiêu thụ khi lắp ráp xe , giảm thời gian nghiên cứu lớn mạnh dòng xe mới vì phần lớn linh khiếu nại , kết cấu khung xe được san sẻ chung giữa các mẫu xe, qua đấy góp phần bảo vệ , thân thiện với hoàn cảnh hơn.
Xem thêm: Chi tiết đánh giá xe camry 2019 từ người dùng
Vậy người tiêu dùng được hưởng lợi gì từ TNGA? Họ có 1 chiếc Camry mới với khung xe cứng hơn 30%, trọng tâm xe được hạ thấp 3 mm so với đời cũ, đem lại sự linh động tốt hơn. Với khung xe “xịn” hơn, Camry 2019 cũng giảm thiểu nhiên liệu hơn, giảm khí thải , cần kíp đặc biệt là tăng trưởng sự êm dịu cho hành khách bên tại.
Hệ thống treo sau của Camry mới gồm có một vài thành phần cần thiết như cánh tay điều chỉnh hướng, ống lót và giảm xóc, được định vị lại để refresh mức độ giảm rung chấn khi đi trên những con đường gập ghềnh. Ống lót được đặt trên tất cả các khớp tay giúp chống ồn, giảm độ rung của xe. Hệ thống giảm xóc được đẩy ra phía ngoài, tạo không gian khoang hành lý phổ biến và thân thiện hơn.
một trong các điều gây tuyệt vọng nhất với Camry 2019 là việc mẫu xe này không được trang bị động cơ 2..5 mới tương tự như bản bán ở Mỹ và Thái Lan. Động cơ 2AR-FE 2.5L của Camry 2019 bản Viet Nam luôn luôn dùng chung với bản 2018. Động cơ chỉ được tinh chỉnh một chút để cho công suất to hơn không đáng kể: 183 mã lực (so với 178 mã lực), 235 Nm (so với 231 Nm của Camry 2018). thêm nữa, xe luôn luôn dùng hộp số tự động 6. cấp thay vì loại 8 cấp mới trên bản Thái Lan.
Dù vậy, điều ấy không có nghĩa là chẳng có gì hấp dẫn dưới nắp capô Camry 2019. Lật nó lên, bạn sẽ thấy Toyota nước ta vẫn áp dụng một số cải tiến về việc sắp đặt linh kiện trong khoang máy. gợi ý, ắc quy , bầu lọc gió được đổi vị trí cho nhau. Ắc quy là một linh khiếu nại cực kì nặng, việc đặt nó vào sát vách động cơ hơn giúp phân bổ trọng lượng xe khả thi hơn 1 chút, giúp xe bớt “nặng đầu” hơn. Một cải tiến cần kíp không giống là hộp điều khiển ABS cũng được đặt sát vách động cơ thay vì ngay gần dàn nóng như Camry 2018. Điều đấy có nghĩa là: nếu chẳng may có va chạm ở đầu xe thì hộp ABS có giá thay thế hơn 100 triệu đồng này sẽ được bảo vệ tốt hơn hẳn trên Camry 2019.
Vậy trải nghiệm thực tế thì sao? Ngay từ các mét đầu tiên nắm lái chiếc Camry 2019, tôi vừa mới thấy sự không giống biệt bằng đôi tay của mình. Vô lăng xe nhẹ ở vận tốc thấp, đầm chắc ở vận tốc cao nhờ cấp độ trợ lực theo tốc độ xe. Nó khá chuẩn xác và k bị cảm giác như vừa mới cầm lái vô lăng của 1 chiếc Play Station. đây chính là điểm cộng lớn với Camry 2019 vì cảm giác vô lăng là một phần quan trọng tại kinh nghiệm của người lái.
Xem thêm: Đánh giá camry 2017 chiếc xe tầm trung ấn tượng
Bước vào cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, khả năng phương thức âm của chiếc Camry 2019 sẽ được thách thức thực sự. Mặt đường nhám và tốc độ tối ưu 120 km/h sẽ khiến nhiều chiếc xe có khung gầm và thân vỏ không khả thi biểu hiện rõ nguy cơ về mặt cách thức âm. Ở vận tốc 120 km/h giữ đều ga bằng Cruise Control, chỉ số độ ồn tôi đo được chỉ là 6 dB, 1 con số cực kỳ tốt, tương đương với xe bình dân cỡ C ở vận tốc 8. km/h! Nói không ngoa thì Toyota Camry 2019 tĩnh lặng chẳng kém cỏi 1 chiếc BMW 5. Series hay Mercedes-Benz E-Class.
đối với những người chuyên ngồi ở hàng ghế sau, rõ ràng trong phân khúc và tầm chi phí Camry, k có chiếc xe nào cho kinh nghiệm thanh lịch hơn. Họ có không gian để chân rộng rãi, ghế đủ sức ngả lưng, điều hòa riêng, rèm che nắng. Thậm chí, nếu so sánh với các mẫu xe sang như Mercedes C-Class hay BMW 3 Series, Camry luôn luôn trội hơn nhờ chân trời khoang sau bát ngát hơn và giờ đây, với khung gầm và hệ thống treo mới, khoảng cách về sự êm dịu, cân bằng giữa Camry , các mẫu xe Đức là gần hơn đối với không ít người khái niệm.
Vậy khi mà bạn đi đèo dốc cong vắt thì sao? Cung đường tỉnh 356 chạy quanh bờ hồ đảo Cát bà là một kênh không thể hào hứng hơn để tìm hiểu sự linh hoạt của bất kỳ chiếc xe nào. Mặt đường nhựa mới trải và những khúc cua trái, phải liên tục cùng cảnh núi non, bờ hồ tuyệt xinh khiến tôi chỉ muốn lái xe thường xuyên k xong nghỉ. Chuyển quý phái cơ chế Sport, chiếc Camry 2019 có chân ga sắc xảo hơn, vô lăng điện trở nên nặng nề hơn và hộp số chịu khó giữ cấp số thấp, vòng tua cao hơn. Chiếc Camry 2019 cân bằng hơn nhiều so với đời trước, khung xe cứng hơn khiến chiếc xe ít bị vặn xoắn khi tấn công lái trái phải liên tục, hệ thống treo cũng làm việc tốt, khiến người ngồi tại ít bị lắc người sang trọng 2 bên.
Màn hình cảm ứng 8. inch có độ nhạy trung bình và không trợ giúp Android Auto/Apple CarPlay
Khi đi trên đường bê tông xuyên đảo, khả năng cách âm , độ cân bằng, êm đềm của Camry 2..5Q 2019 càng được chứng minh một phương thức đầy thuyết phục. Tôi có 1 bài test độ cân bằng xe khi đi đường không tốt – đó là Quan sát vào gương chiếu hậu giữa. Với chiếc Camry 2.5Q 2019, tôi luôn luôn thấy rõ ràng hình ảnh đằng sau mà k bị rung động quá là nhiều. thực sự, việc có một bộ khung xương cứng cáp hơn vừa mới khiến kinh nghiệm với Camry khả thi hơn ở mọi mặt! kết thúc hành trình, chiếc Camry do tôi bắt lái đạt mức tiêu thụ xăng chỉ 7,4 lít/100 km, một số lượng k tồi chút nào.
Nguồn: xehay.vn