Đánh giá vios 2018 là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề đánh giá vios 2018. Trong bài viết này, camry.vn sẽ viết bài về đánh giá vios 2018 tổng quan. Con xe ấn tượng trong tầm giá.
Mục Lục
Giới thiệu chung

nói đến nhãn hiệu ôtô được nhiều người biết đến Toyota chúng ta không thể nào bỏ lỡ dòng xe Vios của hãng này. đây là mẫu sedan hạng B ăn khách nhất từ khi ra mắt thị trường, luôn nằm tại top 10 những mẫu xe best seller tại nhiều năm liền. Đứng trong hàng ngũ này còn có một vài tên tuổi đình đám khác như Honda City, Mazda 2. hay Kia Rio, Hyundai Accent…thế nhưng vì sao Vios lại luôn dẫn đầu doanh số, mời những bác hãy cùng danhgiaXe nghiên cứu.
Xem thêm: Đánh giá vios 2018 tổng quan – ấn tượng trong tầm giá
Hiện tại Vios được lắp ráp và bán ra thị trường với 4. phiên bản:
Toyota Vios 1.5E MT : 513.000.000 VNĐ
Toyota Vios 1.5E CVT : 535.000.000 VNĐ
Toyota Vios 1.5G CVT : 565.000.000 VNĐ
Toyota Vios 1.5G TRD : 586.000.000 VNĐ
so sánh với mức giá với các địch thủ thì Vios chênh lệch khá là nhiều cụ thể như Mazda 2. (giá từ 505 triệu) hay Kia Rio (giá từ 470 triệu).
( Bài bình chọn tập trung chủ yếu vào phiên bản 1.5E CVT và kèm thông tin các phiên bản khác)
Ngoại thất


Về chính yếu Vios được thiết kế theo cách điệu trung tín, đứng đắn và thích hợp với nhiều lứa tuổi không giống nhau. Xe ở hữu kích thước tổng thể dài x rộng rãi x cao đạt 4.410 x 1.700 x 1.475 (mm), Vios khá vừa tầm với một mẫu xe đô thị , cũng không quá nhỏ nhắn khi di chuyển ở ngoại thành, bán kính quay vòng bé dại nhất chỉ 5,4 mét giúp Vios xoay sở khá tốt tại khu vực nội thành.

tuy nhiên khoảng sáng gầm xe chỉ 133mm, có phần thua kém so sánh với Hyundai Accent (khoảng sáng sủa gầm 140mm) hay Suzuki Ciaz (khoảng sáng gầm 160mm), việc làm này làm khiến Vios phần nào thua thiệt ở khả năng “leo lề” cũng như chạy đường xuyên tỉnh, hoặc đường không tốt vì độ ồn phát ra từ sỏi đá bắn lên gầm xe với âm thanh rõ ràng hơn.
Phần đầu xe thiết kế góc cạnh, nắp ca-pô dập nổi thêm phần cứng cáp, mặt ca-lăng thon gọn với 2. thanh chrome xuất phát từ logo hãng kéo quý phái hai cụm đèn pha hai bên, lưới tản nhiệt to bản dạng hình thang ngược bao trùm gần như phần đầu xe tăng vẻ hầm hố. Cụm đèn dùng bóng halogen trên các phiên bản E , nâng cấp với bóng chiếu dạng Projector trên những phiên bản G.




Phần thân nổi bật với gương chiếu hậu chỉnh/gập điện, tích hợp xi nhan báo rẽ. Mâm đúc 15-inch đa chấu dễ dàng và khá hài hòa với tổng thể thiết kế hông xe.


Đuôi xe khá đơn giản với cụm đèn hậu to bản tích hợp đèn phanh/xi nhan/lùi hình cánh chim dang rộng kéo sang trọng tận hông xe mang chất thể thao, năng động. Đèn phanh thứ ba được đặt cao trên kính sau xe cảnh báo tốt hơn cho người đi sau.




Nội thất

phong cách thiết kế vô cùng dễ dàng, dễ thao tác, đưa đậm tính thực dụng trên những mẫu xe Toyota nói riêng và xe Nhật nói chung. Quan sát chung lối thiết kế có phần đứng tuổi hơn so sánh với Honda City, Mazda 2. hay Huyndai Accent.
sở hữu thông số chiều dài cơ sở đạt 2..550m, khoang lái Vios có độ phổ biến nhất định, người ngồi trước , sau đều có khoảng để chân dư dả, khoảng cách đầu và trần xe còn khá thoáng ngay với những người có bề ngoài to cao trên 1m75.
các ghế ngồi sử dụng chất liệu nỉ trên những phiên bản E , ghế da trên các phiên bản G, tất cả đều chỉnh cơ 6 hướng với ghế lái xe và 4. hướng với ghế hành khách phía trước.
Bảng tablo có nét không giống nhau so sánh với số đông ở khu trung tâm với cụm hệ thống nội dung giải trí được đặt lên cao chia cắt với cụm hệ thống điều hòa bằng 2. hốc gió máy rét chủ đạo giữa. Lối thiết kế này có phần hơi “thô” nhưng giúp người lái có tầm Nhìn tốt hơn , dễ thao tác hơn. Cụm đồng đại dương hiển thị sau vô-lăng thiết kế dạng 3. với 3. khung tròn khác tách biệt viền Chrome sáng bóng, hiển thị hoàn toản nội dung.

Vô-lăng 3. chấu bọc urethan thay vì da như trên những phiên bản G, việc làm này khiến người lái cảm xúc hơi đau tay khi cầm lái trong thời gian dài và đừng nên trang bị phím chức năng. nếu so sánh với những đối phương có tay đua bọc da như Mazda 2. hay Honda City thì Vios tỏ ra thua kém hẳn.


Tiện nghi

thật sự phải nói Toyota Vios thua thiệt khá là nhiều so sánh với đối phương nặng ký như City hay Mazda 2 khi chỉ cung cấp đầu CD 1 đĩa với màn hình đơn sắc cùng các kết nối nghe nhạc cơ bản AUX/USB và kết nối không dây Bluetooth cho tổng cộng những phiên bản, trong thời gian đó địch thủ đã được trang bị màn hình cảm ứng, đầu DVD văn minh và quý phái hơn.


Trên phiên bản E CVT chỉ trang bị hệ thống điều hòa chỉnh cơ, còn các phiên bản G văn minh hơn với cơ chế tự động. bên cạnh đó các chức năng căn bản như dàn âm thanh 4. loa, tính năng khóa cửa từ xa, cửa sổ chỉnh điện chống kẹt vẫn được cung cấp, cốp sau phổ biến, nhiều hộc để đồ được sắp đặt xung quanh xe cực kì tiện dung để đưa vác hành lý.




Với những trang bị có chút nghèo nàn so với mức giá hiện trong thì Vios được coi như khá “đắc”. tuy vậy nếu như khách hàng không ưng ý có khả năng nâng cấp một vài trang bị tại các garage hoặc showroom chính hãng.
Vận hành và không gây hại


Động cơ trên Toyota Vios 2017 được nâng cấp lên động cơ mới có mã là 2NR-FE dung tích 1.5L, sử dụng hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-i. Công suất sản sinh từ động cơ này đạt mức 107 mã lực trong 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 140Nm trong 4.200 vòng/phút. Toyota Vios được dẫn động cầu trước đi kèm với hộp số CVT hay hộp số sàn 5. cấp trên những phiên bản E , hộp số CVT trên các bản G. nếu so sánh về sức mạnh thì động của Vios khá yếu so với đa phần các đối thủ có cùng dung tích máy khác, điển hình như City (công suất 118 Hp tại tua máy 6.600 vòng/phút và Momen xoắn cực đại đạt 145Nm trong tua máy 4.600 vòng/phút) hay Mazda 2 (109Hp tại tua máy 6000 vòng/phút và momen xoắn cực đại đạt 141Nm trong tua máy 4000rpm). việc làm này sẽ làm Toyota mất đi một lượng lớn người sử dụng yêu thích trãi nghiệm cảm xúc mạnh mẽ phía sau vô-lăng.
cung cấp không gây hại trên Vios chỉ dừng ở mức đủ đùng xài trên tổng cộng các phiên bản với một vài công dụng cơ như: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân xẻ lực phanh điện tử EBD, giúp đỡ phanh gấp rút BA, 2. túi khí cho hàng ghế trước.
Bình chọn chung

Quan sát chung với nhiều cải tiến về bên ngoài cũng như động cơ được cải thiện, yếu tố thương hiệu về độ bền động cơ, ít hỏng vặt, giá bán xe cũ tương đối tốt giúp Vios thu thập lòng được nhiều người tiêu dùng từ bao năm nay. tuy nhiên, có thể thấy Toyota vẫn chưa thật sự đầu tư nhiều cho những mảng tiện nghi hay an toàn, việc làm này làm Vios có phần “đi sau thời đại” so sánh với những địch thủ nặng trĩu ký khác, cụ thể là City với nhiều cải tiến , đang có doanh số bán ra vô cùng tuyệt vời. Về ý kiến bản thân tôi, nếu bạn thực chất rất quan tâm nhiều đến một chiếc xe cần nhiều đến nhân tố “ăn chắc, mặc bền” và không cần quá chú trọng đến những tính năng tiện nghi hay không gây hại thì Vios là một lựa chọn khá thích hợp.
Chỉ số KỸ THUẬT
Toyota Vios 1.5G TRD586 triệu | Toyota Vios E564 triệu | Toyota Vios E CVT588 triệu | Toyota Vios G622 triệu |
Dáng xe Sedan | Dáng xe Sedan | Dáng xe Sedan | Dáng xe Sedan |
Số chỗ ngồi 5 | Số chỗ ngồi 5 | Số chỗ ngồi 5 | Số chỗ ngồi 5 |
Số cửa sổ 4.00 | Số cửa sổ 4.00 | Số cửa sổ 4.00 | Số cửa sổ 4..00 |
Kiểu động cơ | Kiểu động cơ | Kiểu động cơ | Kiểu động cơ |
Dung tích động cơ 1.50L | Dung tích động cơ 1.50L | Dung tích động cơ 1.50L | Dung tích động cơ 1.50L |
Công suất cực đại 107.00 mã lực và tại 6000.00 vòng/phút | Công suất cực đại 107.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút | Công suất cực đại 107.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút | Công suất cực đại 107.00 mã lực và tại 6000.00 vòng/phút |
Momen xoắn cực đại 140.00 Nm , tại 4200 vòng/phút | Momen xoắn cực đại 140.00 Nm và trong 4200 vòng/phút | Momen xoắn cực đại 140.00 Nm và trong 4200 vòng/phút | Momen xoắn cực đại 140.00 Nm và tại 4200 vòng/phút |
Hộp số | Hộp số 5..00 cấp | Hộp số | Hộp số |
Kiểu dẫn động Cầu trước | Kiểu dẫn động | Kiểu dẫn động | Kiểu dẫn động |
Mức tiêu hao nhiên liệu 0.00l/100km | Mức tiêu hao nhiên liệu 5.80l/100km | Mức tiêu hao nhiên liệu 5..80l/100km | Mức tiêu hao nhiên liệu 5..90l/100km |
Điều hòa Tự động đơn vùng | Điều hòa Chỉnh tay vùng | Điều hòa Chỉnh tay vùng | Điều hòa Tự động vùng |
Số lượng túi khí 02 túi khí | Số lượng túi khí 2. túi khí | Số lượng túi khí 2 túi khí | Số lượng túi khí 2. túi khí |
Nguồn: www.danhgiaxe.com