Cách kiểm tra nước làm mát ô tô là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề cách kiểm tra nước làm mát ô tô. Trong bài viết này, camry.vn sẽ viết bài về Cách kiểm tra nước làm mát ô tô và những điều cần biết khi sử dụng.
Mục Lục
Cách kiểm tra nước làm mát của xe ô tô
Bình chứa nước làm mát thường hay được sắp xếp tại khoang động cơ, dưới nắp capô. Khi kiểm duyệt bằng mắt thường hay, phải bảo đảm mực nước làm mát tại bình nước phụ luôn nằm ở giữa địa điểm “Full” , “Low”và một vài xe ký hiệu “Min”, “Max”. nếu như mực nước làm mát dưới mức “Low” cần cung cấp thêm.
hầu như ôtô ngày nay đều có bình nước phụ. Khi động cơ nóng, nhiệt độ và áp suất nước trong hệ thống làm mát tăng , nước sẽ tràn qua bình nước phụ. Khi động cơ nguội, nước từ bình nước phụ sẽ được hút trái lại hệ thống làm mát. Để biết rõ mực nước làm mát, chúng ta nên Quan sát mực nước tại bình nước phụ khi động cơ nguội (nên châm nước làm mát đến điểm max của bình nước phụ).
Xem thêm: Đánh giá kia sorento 2017 tổng quan. Nâng cấp tiên tiến vượt trội
Theo các chuyên gia, nước làm mát nên được hòa trộn theo tỉ lệ 60% dung dịch làm mát với 40% nước cất.
Chọn nước làm mát
Sự khác nhau giữa hai loại nước làm mát cho xe ô tô màu xanh lá , màu lam chủ đạo là chất hóa học cấu xây dựng nên chúng.
Dung dịch nước làm mát xanh lam, đỏ và vàng có vẻ thân thiên với môi trường hơn nên chúng cũng đều được sử dụng phổ biến hơn những sản phẩm còn lại. Vì dung dịch làm mát có tính chất độc cao nên thường hay được khuyến cáo tránh xa loài người và động vật.
Share thực tế của một bạn ở diễn đàn ô tô
Xem thêm: Đánh giá toyota fortuner 2017 phong cách mới mẻ, trẻ trung, hiện đại
1. Thành phần của nước làm mát
Nước làm mát về thành phần không quá phức tạp, thành phần được dùng chủ yếu là nước tinh khiếp và Etylen Glycol, bản thân Etylen Glycol không phải là dung dịch tản nhiệt tốt, nhưng khi pha với nước (Thường theo tỉ lệ 50/50 hoặc 70/30) thì nó lại trở thành một dung dịch làm mát tuyệt hảo, nó làm giảm nhiệt độ đóng băng tới tối đa -40 độ C và nhiệt độ sôi tới 290 độ C.
Ngoài etylen Glycol thì nước làm mát để đạt chất lượng còn phải pha thêm các phụ gia, đặc biệt phụ gia chống ăn mòn và chống cặn.
2 Thay thế nước làm mát
thường hay thì nước làm mát nên thay thế toàn bộ khi xe chạy 2. vạn-3 vạn km tùy theo nhà sản xuất hoặc 2. năm kể từ ngày mua trước tiên. trong trường hợp hụt nước làm mát thì nắm buộc phải đổ nước làm mát đúng loại hoặc nếu như không thì mua aquafina , đổ vào bởi phần bay hơi chủ yếu đuối là nước sạch, không đổ nước khoáng hoặc nước máy.
Có khá một số bạn hỏi tại sao nước làm mát có màu xanh hoặc đỏ, câu trả lời là vì hệ thống làm mát vô cùng quan trọng, người ta pha màu nước làm mát khác với dung dịch khác để chẳng may nếu bị thủng két nước thì chủ phương tiện biết ngay để sửa đúng lúc chứ màu sắc không có sự liên quan gì tới công dụng của nước. tuy nhiên về sau thì những hãng nước ngoài cố tình pha thêm màu đỏ, quan trọng với các kiểu nước mát chạy cho xe đua để cấp độ cảnh báo tốt hơn và hàm ý rằng nước làm mát này rất tích cực cho xe đua.
3 Giá cả nước làm mát
Rẻ có , đắt đều có, tuy vậy đầu tư hệ thống làm mát chỉ cần làm 1 lần tại 2. năm và thực sự có ích, bạn không biết rằng nước làm mát có công dụng tốt sẽ giảm ăn nhiên liệu từ 15-20% và sức khỏe động cơ thật sự tốt. các kiểu nước của những nhãn hiệu đều có giá tối thiểu là 100-150k/ lít.
Khi hụt két nước, chủ xe hoàn toàn có khả năng tự cải thiện bằng cách mua aquafina , đổ thêm vào, còn nếu nước làm mát đang màu xanh mà chuyển lịch sự đục đỏ thì ôi thôi, thay và súc bình làm mát là vừa những cụ ạ. Nước làm mát ô tô , xe máy thì đều dùng chung, chỉ khác về thể tích, thường hay xe máy thì chỉ từ 0.5L đến 4 lít còn ô tô thường 7-10L tùy loại.
Như vậy toàn bộ mọi người hãy đều đặn kiểm duyệt nước làm mát cho ô tô của mình nha.
Nguồn: ssangyongvietnam.com.vn